Máy sấy quần áo công nghiệp là gì ? Những thông tin bạn cần biết

bao-gia-may-say-cong-nghiep-girbau

Máy sấy quần áo ngày nay, ngày càng được nhiều người sử dụng vì độ tiện lợi, làm khô quần áo một cách nhanh chóng nhất là vào mùa mưa. Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường có nhiều loại sản phẩm dùng để làm khô quần áo, nhiều bạn còn hay nhầm giữa tủ sấy quần áo và máy sấy quần áo.

Qua bài viết này Cổng Vàng Group sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn máy sấy quần áo là gì và những thông tin bạn cần biết về loại máy này

may-giat-say-cong-nghiep-gia-re

Máy sấy quần áo công nghiệp là gì ?

Máy sấy quần áo công nghiệp là loại máy sấy có công suất lớn có hình dáng giống với những chiếc máy giặt công nghiệp cửa ngang được thiết kế chuyên dụng dùng để sấy khô một lượng lớn quần áo nhanh chóng. Quần áo sau khi sấy xong khô hoàn toàn, và có thể dùng được ngay. Do đó người ta thường dùng máy này cho những mục đích giặt sấy quần áo, đồ vải vóc nhiều như nhà hàng, bệnh viện, khách sạn, tiệm giặt là…..

Máy sấy công nghiệp hiện nay trên thị trường có 2 loại chính là máy sấy quần áo thông hơi và máy sấy quần áo loại ngưng tụ.

Nguyên lý hoạt động của máy sấy quần áo

Trên thị trường hiện nay có nhiều dòng máy sấy quần áo, tuy nhiên nguyên lý hoạt động của chúng không có mấy khác biệt gồm một bộ phận phát nhiệt nhanh và ổn định dùng để phát nhiệt để sấy khô quần áo sau đó tùy thuộc vào loại máy sấy thì sẽ có những cách làm khô khác nhau.

Máy sấy quần áo thông hơi : Máy sử dụng khí bên ngoài được hút vào máy thông qua bộ phận gia nhiệt để tạo khí nóng sau đó khí nóng được đưa vào phía trong bằng quạt gió, kết hợp cùng với lồng quay giúp vải ướt bốc hơi và đưa ra ngoài.

Máy sấy quần áo ngưng tụ : Là dòng máy sử dụng khí khô và hơi nóng dùng để tách nước trong quần áo đã giặt thoát ra ngoài và được ngưng tụ vào trong buồng ngưng của máy.

Máy sấy quần áo ngưng tụ

Cấu tạo của máy sấy quần áo

Cấu tạo chính của máy sấy quần áo cũng vô cùng đơn giản gồm 3 bộ phận chính là :

Vỏ máy : Là phần vỏ phía ngoài của máy và được thiết kế thêm màn hình hiển thị và bảng điều khiển. Vỏ và lồng sấy quần áo của máy thường được làm bằng thép chống han gỉ, do đó độ bền cao.

Lồng sấy và motor sấy : Trong máy sấy quần áo lồng sấy và motor sấy khi kết hợp sẽ thổi hơi nóng, giữ nóng quần áo, giúp quần áo làm khô một cách nhanh chóng.

Khung đỡ :  Ngoài các chi tiết cấu thành quan trọng phía trên máy sấy quần áo còn được thiết kế bằng nhiều linh kiện khác, giúp người sử dụng vận hành một cách an toàn và hiệu quả nhất.

cau-tao-may-say-quan-ao

Cách sử dụng máy sách quần áo hiệu quả nhất

Máy sấy quần áo sử dụng vô cùng đơn giản nhưng để đạt hiệu quả cao thì chúng ta cần sử dụng những cách sau đây để máy luôn bền bỉ, tiết kiệm điện.

Bước 1: Quần áo sau khi giặt xong phải được vắt sạch sẽ, khô ráo quần áo càng ướt thì thời gian sấy càng lâu. Khi bỏ quần áo vào lồng sấy bạn nên giũ quần áo để không bị nhăn nhúm.

Bước 2 : Bỏ quần áo vào buồng sấy bạn nên cho khối lượng quần áo theo thông số của nhà sản xuất, không nên cho nhiều quá điều này giúp máy hoạt động quá tải, cũng không nên sấy quần áo quá ít gây tốn điện.

Bạn nên sấy quần áo khoảng ⅔ buồng sấy.

Bước 3: Sau khi quần áo đã được cho vào buồng sấy bạn tiến hành đóng cửa của máy sấy lại. Tiến hành chọn chế độ sấy sao cho phù hợp với từng loại vải quần áo mà bạn sấy. 

Bước 4: Bật công tắc điện và điều chỉnh thời gian. Bất kỳ loại máy sấy quần áo nào đều có chế độ hẹn giờ, tuỳ theo khối lượng,loại quần áo mà bạn nên chọn thời gian cho phù hợp.

Lời kết

Trên đây là những chia sẻ của Cổng Vàng Group đã chia sẻ thông tin về chiếc máy sấy quần áo một cách hiệu quả. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích các bạn sử dụng máy sấy quần áo hiệu quả, những bộ quần áo sau khi sấy xong luôn thơm tho, sạch sẽ kể cả trong những thời tiết mưa dầm, ẩm ướt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.